#11 CÁC BƯỚC TRANG ĐIỂM CƠ BẢN (PHẦN 2) - BASIC MAKEUP STEPS (PART 2)

5/16/2015

Xin chào các bạn!!!

Sau khi đã nắm được các bước cơ bản để có 1 lớp nền hoàn hảo, hôm nay mình sẽ cùng các bạn tiến hành những bước trang điểm tiếp theo để tôn lên những đường nét đẹp sẵn có trên khuôn mặt nhé.
Các bạn hãy luôn nhớ thứ tự trang điểm là TỪ TRÊN XUỐNG DƯỚI, TỪ TRONG RA NGOÀI. Điều này sẽ giúp các bạn làm lần lượt các thao tác trang điểm, tránh quên và tránh xô lệch nhau.






5. TRANG ĐIỂM MẮT

Đây được coi là linh hồn của nghệ thuật trang điểm. Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn. Việc trang điểm cho đôi mắt cũng thể hiện một phần cá tính của chính bạn.
Cấu trúc vùng mắt của người châu Á và châu Âu rất khác nhau. Người châu Âu có hốc mắt sâu, sống mũi, gò má và gò chân mày cao tạo khối rõ ràng cho gương mặt. Trong khi các nét của người châu Á thường nhỏ xinh và không có khối rõ ràng. Mắt không rõ mí,  hàng mi và cặp chân mày thưa ngắn. Sự khác biệt này ảnh hưởng rất lớn đến phong cách trang điểm của 2 châu lục. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cụ thể sự khác biệt đó nhé.



Hãy bắt đầu từ cặp lông mày

Có nhiều dáng mày đã từng là mốt. Ngày xưa lông mày dáng mảnh, cong tớn lên ở đuôi là đẹp, ngày nay lông mày đậm, nằm ngang chằn chặn lại là mốt, hehe. Nhưng mốt nào thì cũng phải phù hợp với gương mặt.
Cho dù lông mày nguyên bản của bạn đậm hay nhạt, thẳng hay cong thì bạn cũng nên tôn trọng dáng tự nhiên của nó, đừng cố bắt chước theo một kiểu dáng bạn cho là đẹp mà không hề phù hợp. Tỉa lông mày nên dùng dao cạo thật sắc (bạn có thể tự làm tại nhà hoặc ra hàng gội đầu) hoặc wax (ở Hà Nội có quầy Shu Uemura, ở Sài Gòn có thêm Benefit là có dịch vụ tạo dáng lông mày cho khách) ...



Sau khi đã tỉa gọn gàng lông mày, các bước trang điểm cho nó sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều. Có 3 điểm quan trọng tạo dáng cho lông mày: đầu mày, phần lông mày hướng lên cao nhất và đuôi mày. Các bạn có thể tự xác định các điểm này như sau:
- Đứng trước gương, nhìn thẳng
- Dùng bút hoặc một vật thẳng gióng từ cánh mũi- khóe mắt, chạm vào đầu mày ở đâu thì đó là điểm bắt đầu
- Tiếp theo gióng từ cánh mũi-giữa mắt (lòng đen ý ạ ), điểm chạm với lông mày chính là điểm nhô cao nhất
- Cuối cùng gióng từ cánh mũi- đuôi mắt để lấy điểm đuôi mày nha
Sau khi xác định được 3 điển chính, các bạn từ từ dùng bút kẻ viền bên ngoài, sau đó tán nhẹ vào bên trong (như là bé tập tô ý ^^), lưu ý là sắc độ sẽ đậm dần về đuôi mày.
Huhu diễn xuôi nghe chán quá các bạn coi hình dưới cho dễ hiểu nha



Các sản phẩm dành cho lông mày cũng đa dạng lắm. Thông thường nhất là dạng kẻ chì, kẻ bột, chuyên nghiệp hơn thì có gel. Ngoài ra sáp và mascara chuyên dụng cũng giúp định hình lông mày rất nhiều

Bầu mắt

Vùng mí mắt tuy nhỏ bé nhưng chính là một bầu trời mênh mông cho các nghệ sĩ trang điểm thỏa sức sáng tạo. Như mình đã nói từ đầu, do sự khác biệt về cấu trúc giải phẫu nên phong cách trang điểm mắt giữa 2 vùng Á- Âu cũng rất khác biệt. Người châu Âu chuộng dùng màu tối, đánh mắt đậm, mắt khói (smokey eyes) để tôn lên hình khối, tạo vẻ thu hút sexy. Trong khi đó các cô gái châu Á thiên về lối trang điểm nhẹ nhàng hơn, sử dụng những màu sắc tươi trẻ hơn giúp mắt trông to tròn, long lanh, ngây thơ. Nhưng dù có theo phong cách nào thì các nguyên tắc xếp lớp màu mắt sẽ là từ nhạt đến đậm, từ lì đến nhũ, nhũ ít đến nhiều nhé.



Kiểu đánh mắt phổ biến ở châu Á

Mắt khói kiểu châu Âu

Sau khi hoàn thành bầu bắt, chúng ta tiến hành kẻ liner và chuốt mascara. Đây cũng được coi là key point giúp thay đổi rõ rệt diện mạo của bạn. Thông thường thứ tự sẽ là kẻ mắt trước rồi chải mi sau. Nhưng trong makeup thì không hoàn toàn có một quy chuẩn nào cả. Bạn có thể chải mi trước rồi dùng bút kẻ mắt từ từ lấp đầy chỗ trống chân mi, cách này sẽ giúp đường viền mí rất tự nhiên đấy ạ.




6. MÁ

Lại một điển hình khác về kỹ thuật makeup phụ thuộc vào hình dạng khuôn mặt.



Quan điểm của mình đơn giản chỉ là má hồng sẽ giúp khuôn mặt tươi tắn hơn, vậy nên đừng làm quá khiến mặt đỏ lựng lên như bé bé bồng bông nha các bạn. Dạng thức của các sản phẩm má hồng cũng đa dạng lắm ạ. Dạng phấn bột là phổ thông nhất, dùng cọ đầu tròn phẩy nhẹ theo đường xoắn ốc từng chút một cho đến khi như ý. Dạng kem, dạng mousse có độ bám cao hơn, khiến gò má ửng lên tự nhiên hơn, bạn có thể dùng bông cushion, cọ stippling hoặc chính ngón tay của mình để tán nhẹ cho màu lên phơn phớt.


7. MÔI

Chu choa đã đến tiết mục yêu thích nhất của mình! Đôi môi là phần quyến rũ vô cùng của người phụ nữ, các bạn đừng quên tẩy da chết và dưỡng môi thường xuyên để có một làn môi mềm mượt, căng mọng nha



Mình dám cá là không có bạn gái nào không có ít nhất một thỏi son. Thậm chí không cần trang điểm cầu kì, chỉ cần vài động tác quệt nhẹ lên môi, gương mặt của bạn đã bừng sáng, tươi tỉnh hơn rất nhiều. Son ngày nay không chỉ đơn thuần là dạng thỏi truyền thống mà còn có rất nhiều dạng thức khác nhau vô cùng phong phú: dạng kem, dạng nước, dạng sáp, dạng chì, dạng bông mút ... Nhìn vào bảng màu son của một hãng thôi cũng đủ khiến chúng ta hoa mắt rồi. Mình chỉ muốn các bạn lưu ý đến sắc da (undertone) khi chọn son. Chính nó là điều quyết định tại sao cùng một màu son mà có bạn đánh lên rất đẹp, có bạn lại không đạt hiệu quả như mong muốn đấy ạ.
Theo mình thì mỗi bạn gái nên có 2 màu son cơ bản: hồng và đỏ "đích thực" - một cho ngày bình thường đi học đi làm trẻ trung nhẹ nhàng và một cho những dịp trọng đại cần phải kiêu sa lồng lộn =))

Một số bạn màu môi hơi đậm/nhạt hoặc hồng quá sẽ khó lên đúng màu son. Tip cho các bạn là dùng một chút kem che khuyết điểm hoặc kem nền đánh lên môi trước khi đánh son, sẽ giúp màu son lên vừa chuẩn lại vừa bám lâu đấy ạ. Đối với bạn nào có làn môi hơi đầy đặn mà e ngại đánh kiểu bold lip thì có thể nhờ cậy kiểu đánh lòng môi, vừa dễ thương lại vừa hài hòa. Còn bạn nào môi mỏng (như mình) thì việc chấm nhẹ 1 chút son bóng vào chính giữa môi sẽ giúp môi mọng hơn đáng yêu lắm ạ ^^

Các bước đánh son siêu xinh đây ạ



Ta đa! Vậy là chúng ta vừa điểm qua các thao tác trang điểm cơ bản! Trông có vẻ cầu kỳ rắc rối vậy thôi chứ hàng ngày bạn chỉ cần dành khoảng 15-20ph để hoàn thành tất cả các bước biến hình này rồi. Ban đầu có thể sẽ hơi lóng ngóng, các nét còn chưa được trau chuốt, nhưng các bạn đừng lo, "trăm hay không bằng tay quen", cứ thực hành thật nhiều, các bạn sẽ cảm thấy rất đơn giản thôi mà ^^

Trang điểm là một phần của nghệ thuật hội họa, mà đã là nghệ thuật thì không bao giờ có một quy tắc hay chuẩn mực nào. Đừng bao giờ gò bó mình trong những khuôn mẫu nhất định, hãy thật thoải mái để khám phá những vẻ đẹp khác của bản thân bạn nhé.

Chúc các bạn luôn xinh tươi và là những tác phẩm nghệ thuật đẹp đẽ nhất của tạo hóa nha^^

Muah muahhh



xoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxoxo

Bánh bèo phù phiếm

Email: banhbeophuphiem@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/banhbeophuphiem
Instagram: @banhbeophuphiem







You Might Also Like

1 nhận xét